ผู้เขียน หัวข้อ: [SMP][Forge][1.7.10] ~Enviromine~ [ระบบหิวน้ำ,อุณหภูมิ,อากาศในเหมือง,การคลั้ง]  (อ่าน 3908 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ loliconyuusha

  • มือใหม่หัด Craft
  • *
  • กระทู้: 3
  • ระดับความดี: 0
  • สนใจให้ช่วยแก้ไข Config หรือค้นหา Mod PM ได้ครับ
    • ดูรายละเอียด
    • ExileArcaneTeam
 -onion43- นี่ก็เป็นกระทู้แนะนำmodอันแรกของผมที่บอร์ดนี้นะครับบ (บอร์ดประจำปิดไปแล้ว)

ขอเปิดตัวด้วยหนึ่งในmodที่ผมชอบมากที่สุดเลยละกัน


โดยmodนี้จะเพิ่ม 'ความต้องการ' มา 4 อย่างและระบบ 'Physics' คือ
1.การกระหายน้ำ (Hydration)
2.อุณหภูมิร่างกาย (Temperature)
3.การคลั่ง (Sanity)
4.อากาศที่บริสุทธิ์ (Air Quality)
5.แรงดึงดูด (Physics)
*Physics ไม่ได้แปลว่าแรงดึงดูดแต่อย่างใด แต่แปลแบบนี้จะเข้าใจง่ายกว่า*
เดี๋ยวผมจะอธิบายไปทีละอันละกันครับ เริ่มด้วย

1.การกระหายน้ำ Hydration

หลอดนี้จะคล้ายๆหลอดอาหาร แต่จะเป็น % แทน ซึ่งจะค่อยๆลดไปเรื่อยๆยิ่งวิ่งยิ่งลดเร็ว
กินน้ำตามไบโอมต่างๆ ที่กินแล้วจะไม่ติดสถานะดีบัฟจะอยู่ในไบโอม แม่น้ำ ที่ราบลุ่ม ป่า และไบโอมที่มัน 'สะอาด' (สังเกตุง่ายๆก็บล๊อคหญ้าสีจะปกติ) ถ้าหากกินน้ำในไบโอม ทะเล จะติดสถานะHunger (หลอดอาหารลดเร็วเหมือนกินเนื้อซอมบี้) ส่วนในไบโอมอย่าง ป่าดิบชื้น (Swamp) กับ ป่าดงดิบ (Jungles) จะติดสถานะพิษเมื่อกินเข้าไป
สามารถเติมน้ำใส่ในขวดไว้กินยามฉุกเฉิน แต่ถ้าหากเอามาจากไบโอมที่น้ำไม่สะอาดจะต้องต้มก่อน (ใส่Furnace) หรือจะเติมจากหม้อ Cauldron ซึ่งจะต้องต้มโดยการจุดไฟไว้ข้างใต้อย่างงี้

หรือจะคราฟกระเป๋าเก็บน้ำมาใส่แทนช่องเกราะ เพื่อเติมหลอดกระหายน้ำให้เต็มอยู่ตลอดก็ได้เช่นกัน

วิธีคราฟ

2.อุณหภูมิร่างกาย Temperature
 
หลอดนี้จะแสดงถึงอุณหภูมิของร่างกายเรา ซึ่งจะขึ้นๆลงๆตามปัจจัยหลักๆดังนี้
1.ไบโอมที่ยืนอยู่
2.บล๊อคที่ใกล้ๆตัว
3.เรายืนอยู่ที่บล๊อคอะไร
เช่น ผมยืนอยู่ในไบโอมทะเลทราย อุณหภูมิจะสูงขึ้น บล๊อคใกล้ๆตัวมีTorchปักอยู่ อุณหภูมิก็จะเด้งขึ้นสูงขึ้น แต่ว่าผมอยู่ในน้ำ อุณหภูมิเลยเพิ่มแค่ทีละนิดเท่านั้น
[B=Biomes,N=NearyBlocks,S=StandBlocks] B=+2 N=+3 S=-3 จึงเท่ากับว่า 2+3-3 = 2 / อุณหภูมิก็จะขึ้นเรื่อยๆถ้าหากเรายังยืนอยู่อย่างนั้น
จะมีปัจจัยเสริมก็คือMobs ที่อยู่ใกล้ๆเรา อย่างเช่น

ผมอยู่กลางฝูงแกะในไบโอมไทก้าน้ำแข็งแต่อุณหภูมิของผมกลับปรี๊ดเต็มหลอดสะอย่างนั้น เป็นเพราะว่ามีฝูงแกะอยู่รอบๆ อุณหภูมิจึงเพิ่มขึ้น

3.การคลั่ง Sanity

เกิดจากการที่เราอยู่ในที่มืด ตีมอนสเตอร์และโดนมอนสเตอร์ตี ถ้าหากลดลงต่ำมากๆ ก็จะเกิดอาการประสาทหลอนซึ่งจะมีมอนสเตอร์เกิดรอบๆตัวเราพร้อมเสียงแต่จะหายไปในเวลาประมาณ2วิ
วิธีเพิ่มก็มีอยู่แค่ 2 วิธีคือ
1.นอน ซึ่งจะเพิ่มเยอะที่สุด ยิ่งนอนเร็วก็ยิ่งเพิ่มเยอะ
2.ธรรมชาติ อยู่ท่ามกลางดอกไม้แล้วจะค่อยๆเพิ่ม ยิ่งมีเยอะก็เพิ่มเยอะ (แต่น้อยมากเมื่อเทียบกับการนอน)

4.อากาศที่บริสุทธิ์ Air Quality

ก็ตรงตามชื่อมันเลย ออกซิเจนที่เราใช้หายใจได้มาจากการสังเคราะห์แสงของพืช ซึ่งพืชส่วนมากอยู่บนพื้นผิวดินมากกว่าใต้พื้นโลก ผู้สร้างจึงสร้างหลอดนี้ขึ้นมา
เมื่อเราลงเหมือง ยิ่งลึกอากาศก็ยิ่งน้อย ซึ่งmodนี้จะเพิ่มทางลงเหมืองในหมู่บ้านNPCซึ่งจะทำให้ง่ายแก่การลงเหมือง
ส่วนวิธีเพิ่มหลอดนั้นก็คือการอยู่ใกล้ๆบล๊อคใบไม้ ซึ่งเหมืองที่ถูกเพิ่มมาจะมีที่ฟอกอากาศอยู่โดยระยะที่จะฟอกอากาสก็ประมาณนี้

ระยะการฟอกอากาศของใบไม้

5.แรงดึงดูด Physics


ระยะการวางต่อบล๊อคกลางอากาศจะลดลงซึ่งระบบนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจมากนัก เพราะบล๊อคแต่ละบล๊อคมีน้ำหนักต่างกัน เวลาว่างต่อกันบนอากาศจะวางต่อได้ไม่เท่ากัน



http://www.minecraftforum.net/forums/mapping-and-modding/minecraft-mods/1293048-enviromine-a-little-bit-of-realism-1-7-10-new



https://drone.io/github.com/Funwayguy/EnviroMine-1.7/files/build/libs/EnviroMine-v1.2.28.jar


 

Disclaimer: None of the files shown here are actually hosted on this server. The links are provided solely by this site's users. The administrator of this site (Smilekrub.net) cannot be held responsible for what its users post, or any other actions of its users. You may not use this site to distribute or download any material when you do not have the legal rights to do so. It is your own responsibility to adhere to these terms.